Chào bạn Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |
Diễn đàn - Công ty TNHH Thương mại và Giải pháp công nghệ THÀNH NAM » Thời trang-Du lịch-Ẩm thực » Thời trang » Cách đưa Search Console lên cấp độ tiếp theo với Google Data Studio
Cách đưa Search Console lên cấp độ tiếp theo với Google Data Studio      
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
GGmedia
29/11/2019 3:29:16 PM
Chung tay xây dựng cộng đồng

Cấp bậc: Binh nhì

Tham gia: 18/11/2019
Bài viết: 30
Đến từ: Ha Noi

Đánh giá: [0]
Thật sự rất tích cực khi thấy Google Search Console đã thay đổi nhanh như thế nào kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Tuy nhiên, với tất cả những phát triển này, điều quan trọng là không tập trung quá nhiều vào việc làm việc với dữ liệu Search Console trong giao diện người dùng gốc của nó.

Để tận dụng tối đa Search Console, đặc biệt là dữ liệu Hiệu suất, chúng tôi cần:

Trích xuất các phần của nguồn dữ liệu phong phú này.
Hình dung nó trong bảng điều khiển hấp dẫn mà bề mặt hiểu biết hữu cơ nhanh chóng để chúng tôi có thể kể những câu chuyện thuyết phục cho khách hàng, quản lý và các bên liên quan khác.
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa dữ liệu của Search Console bằng cách sử dụng kết hợp với Google Data Studio.

Bằng cách xây dựng bảng điều khiển Search Console tùy chỉnh, bạn sẽ có thể:

Tiết kiệm một lượng thời gian bằng cách giải quyết các vấn đề hữu cơ, biến động và hiểu biết nhanh hơn.
Bỏ các báo cáo nhàm chán của bạn và chia sẻ trực quan hấp dẫn có ảnh hưởng và thuyết phục.
Cài đặt
Trừ khi bạn đã trốn dưới một tảng đá, ít nhất bạn sẽ có một chút nhận thức về Google Data Studio và những gì nó nói về.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng Google Data Studio, có một số hướng dẫn tuyệt vời ngoài đó vì vậy tôi sẽ không đi sâu vào vấn đề đó ở đây.

Tuy nhiên, tôi muốn bắt đầu bằng cách đưa bạn qua một vài tùy chọn có sẵn để kéo dữ liệu của Search Console vào Data Studio.

Kết nối bản địa
Cách rõ ràng nhất để lấy dữ liệu Search Console trong Data Studio là sử dụng trình kết nối gốc để tạo nguồn dữ liệu.

Kết nối bảng điều khiển tìm kiếm dữ liệu

Sử dụng trình kết nối này là một tùy chọn nhanh chóng và dễ dàng để có được thông tin chuyên sâu về Search Console Performance về Data Studio.

Vấn đề là nó chỉ giới hạn ở dữ liệu Hiệu suất và có số lượng kích thước giới hạn để phân tích nguồn dữ liệu này.

Công cụ của bên thứ ba
Tùy chọn tốt hơn là truy cập Search Console thông qua công cụ của bên thứ ba như Supermetrics.

Làm như vậy sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào:

Số liệu sơ đồ trang web và dữ liệu hiệu suất.
Một loạt các kích thước để giúp bạn cắt và xắt dữ liệu theo yêu cầu.
Có một số tùy chọn và sản phẩm khác nhau có sẵn nhưng tôi sử dụng Supermetrics cho Google Sheets bằng cách:

Chạy các truy vấn trên Search Console trong Google Sheets bằng tiện ích bổ sung Siêu mẫu.
Các trang tính với các bảng dữ liệu của Search Console.
Siêu mẫu cho tấm

Đặt làm mới dữ liệu theo lịch trình bằng cách sử dụng tiện ích Siêu mẫu để giữ cho các trang được điền với dữ liệu cập nhật.
Làm mới lịch trình siêu mẫu

Tạo nguồn dữ liệu trong Data Studio bằng trình kết nối Sheets.
Trình kết nối Google Sheets của Data Studio

Trực quan hóa dữ liệu trong một loạt bảng điều khiển Data Studio.
Trực quan phòng thu dữ liệu

Bảng điều khiển tìm kiếm nào bạn có thể xây dựng trong Data Studio?
Với luồng dữ liệu của Search Console vào Data Studio, bạn có thể tìm hiểu những thứ thú vị: xây dựng các biểu đồ và đồ thị đẹp.

Tôi sử dụng hai bảng điều khiển chính phục vụ các mục đích khác nhau và truyền đạt các khía cạnh khác nhau của dữ liệu Search Console.

Tôi sẽ dành phần còn lại của bài đăng đưa bạn qua chúng để mang lại cho bạn nguồn cảm hứng cho một số hình ảnh mà bạn có thể tắt và tạo.
Cùng tham khảo kiến thức tại Seo để cập nhật thông tin nhanh nhất nhé.

1. Bảng điều khiển xu hướng cấp cao nhất
Bảng điều khiển xu hướng hữu cơ cấp cao nhất cung cấp tổng quan cấp cao về hiệu suất hữu cơ.

Ngoài việc hỗ trợ SEO và các nhà tiếp thị kỹ thuật số, điều này có thể được chia sẻ với quản lý, khách hàng và các bên liên quan khác, những người có hiểu biết hạn chế về tìm kiếm hữu cơ nhưng quan tâm đến hiệu suất của nó như một kênh.

Chúng ta hãy xem bảng điều khiển này bao gồm những gì.

Xu hướng liên kết trang web
Data Studio GSC Bảng điều khiển xu hướng cấp cao nhất

Bảng điều khiển khởi động với bảng điểm so sánh hàng năm để hiển thị cách toàn bộ trang web đang hoạt động về số lần hiển thị, số lần nhấp và TLB so với năm trước.

Bên dưới đó, số lần hiển thị, lần nhấp và TLB được đặt theo xu hướng hàng tháng để hiển thị rõ ràng hướng chung của hiệu suất hữu cơ.

Trong trường hợp của trang DeepCrawl, chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhất quán về khối lượng hiển thị và nhấp chuột. Ngược lại, CTR đã giảm trong giai đoạn này, điều này đảm bảo việc điều tra thêm.

Lợi ích chính của các biểu đồ này là chúng loại bỏ tiếng ồn của xu hướng hàng ngày mà bạn bị khóa trong chính Search Console và thay vào đó bạn có thể hình dung thông tin này rõ ràng nhất có thể.

Xu hướng có thương hiệu và không có thương hiệu
Hiệu suất tìm kiếm có thương hiệu Bảng điều khiển tìm kiếm

Tôi cũng đã bao gồm hai phần sử dụng định dạng tương tự như trên để vượt qua hiệu suất cho các truy vấn có thương hiệu và không có thương hiệu.

Việc tách dữ liệu Hiệu suất theo cách này có thể là một thứ nguyên trong Siêu mẫu, nhưng nếu bạn đang sử dụng trình kết nối Data Studio, bạn có thể tạo bộ lọc trong đó truy vấn không / không bao gồm tên thương hiệu của bạn và các biến thể khác nhau của nó.

Tách ra hiệu suất thương hiệu và không thương hiệu là rất quan trọng bởi vì những điều này có thể được kể những câu chuyện khác nhau.

Hiệu suất tìm kiếm không có thương hiệu thể hiện rõ hơn hiệu quả của công việc SEO, trong khi tìm kiếm có thương hiệu có thể nói nhiều hơn đến những nỗ lực tiếp thị tổng thể của một trang web và thành công của họ trong việc tăng khả năng hiển thị thương hiệu.

Phân tích thư mục
Cách đưa Search Console lên cấp độ tiếp theo với Google Data Studio

Một cách khác để phá vỡ dữ liệu Hiệu suất theo cách cấp cao nhất là chia nhỏ các lần nhấp và hiển thị theo các phần của trang web và theo xu hướng này trên cơ sở hàng tháng.

Dữ liệu này có thể dễ dàng được kéo bằng các kích thước cấp thư mục được cung cấp theo mặc định trong Siêu mẫu.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/cach-tao-nen-mot-bai-viet-pr-san-pham-chuan-seo/
Khi được thiết lập, nó sẽ cho bạn thấy các phần khác nhau trên một trang web đang đóng góp vào hiệu suất hữu cơ tổng thể và cách điều này đã thay đổi theo thời gian.

Trong biểu đồ trên, bạn có thể thấy nơi chúng tôi di chuyển qua một phần của trang web của chúng tôi nơi phần màu xanh lá cây chuyển sang màu vàng.

Bạn có thể thấy rằng việc di chuyển là một thành công vì phần trang web mới (màu vàng) tăng đáng kể so với hiệu suất của phần cũ (màu xanh lá cây) trong những tháng tiếp theo (tháng 11 năm 2018 trở đi).

Bảo vệ quảng cáo PPC của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh và clickbots.
Tự động bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh, bot, trang trại nhấp chuột và các hình thức gian lận nhấp chuột khác. Thiết lập đơn giản. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.

Hiệu suất đuôi dài so với đuôi ngắn
Hiệu suất từ ​​khóa theo độ dài truy vấn

Sử dụng một kiểu biểu đồ tương tự như phân tích thư mục, bạn có thể sử dụng độ dài truy vấn làm thứ nguyên để hiểu được hiệu suất đuôi dài và ngắn.

Điều này có thể được thực hiện thêm một bước nữa, bằng cách kết hợp các độ dài truy vấn khác nhau để nhóm các truy vấn đuôi ngắn, giữa và dài.

Ngoài ra, tôi đã sử dụng thiết bị và kích thước địa lý để tạo xu hướng cho máy tính để bàn so với hiệu suất di động và hiệu suất cấp quốc gia theo những cách tương tự như trên.

2. Bảng điều khiển thông tin chi tiết hàng tháng
Bảng điều khiển thứ hai có chế độ xem chi tiết hơn, xem dữ liệu Hiệu suất của Bảng điều khiển Tìm kiếm trên cơ sở hàng tháng.

Bảng điều khiển Thông tin chi tiết hàng tháng rất hữu ích cho việc đăng ký thường xuyên hơn để phát hiện kịp thời các thay đổi và xem xét hiệu suất.

Xu hướng hàng tháng
Xu hướng hữu cơ hàng tháng

Bảng điều khiển này có hai bảng điểm so sánh với các so sánh theo tháng và theo năm so với số lần hiển thị, số lần nhấp và TLB.

Bên dưới phiếu ghi điểm là ba biểu đồ hiển thị dữ liệu hiệu suất hàng ngày để xác định các biến động ngay lập tức hơn.

Xu hướng loại thiết bị, địa lý và tìm kiếm
Loại tìm kiếm GSC, thiết bị và đồ thị địa lý

Bên dưới các số liệu của sitewide, một loạt các biểu đồ được định cấu hình để phát hiện các thay đổi trong các loại lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Số lần hiển thị, số lần nhấp và TLB được hiển thị theo chiều ngang và các phân tích loại thiết bị, quốc gia và tìm kiếm được hiển thị theo chiều dọc.

Điều này rất hữu ích cho việc gắn cờ nguồn biến động trong lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tạo cơ sở cho việc điều tra thêm.

Hiệu suất trang & truy vấn
Các trang và truy vấn hoạt động hàng đầu của GSC

Theo dõi từ thiết bị, xu hướng loại địa lý và tìm kiếm là các trang và truy vấn hiệu suất hàng đầu cho tháng trước, so với tháng trước.

Tất nhiên, đây là thông tin có thể thu được từ Giao diện người dùng trong Search Console, nhưng lợi ích là nó giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn không phải định cấu hình các bộ lọc như phạm vi ngày mỗi lần. Những hiểu biết đã sẵn sàng cho bạn ngay lập tức.

Người thắng và người thua lớn nhất
GSC tăng và giảm nhiều nhất về số lần nhấp và số lần hiển thị

Tôi đã tạo thêm một số bảng được điền trước để hiển thị những thay đổi lớn nhất so với tháng trước với tháng trước.

Những người chiến thắng lớn nhất là các truy vấn đã thấy sự gia tăng lớn nhất về số lần nhấp, số lần hiển thị, TLB và vị trí trung bình và người thua cuộc lớn nhất là những người đã thấy mức giảm lớn nhất.

Cần thêm bộ lọc để đặt số lần hiển thị hoặc lần nhấp tối thiểu để bạn hiển thị các thay đổi cho các truy vấn mà bạn quan tâm hơn về xếp hạng.

Ví dụ: ai quan tâm nếu bạn di chuyển lên 50 vị trí cho một truy vấn nếu vị trí trung bình của bạn là 200?

Các bảng này là thứ mà trước đây tôi sẽ tìm kiếm trong Search Console, nhưng thật tiện lợi khi chúng được cấu hình sẵn trong bảng điều khiển sẵn sàng để tôi xem xét hàng tháng.

Hiệu suất Fraggle
Gần đây chúng tôi đã bắt đầu tối ưu hóa nội dung của chúng tôi để có được những mảnh vỡ trong SERPs.

Mặc dù tên nghe có vẻ như là một tình trạng da khá khó chịu, nhưng các mảnh vỡ thực sự là một tên khác cho các liên kết nhảy trong SERPs liên kết sâu đến các phần cụ thể của một trang.

Nhảy liên kết trong kết quả tìm kiếm của Google

Nhận các đoạn mã cho các trang của trang web của bạn khá đơn giản và chúng đặc biệt hữu ích cho các trang web có nhiều nội dung dài vì chúng giúp người tìm kiếm thông tin họ muốn nhanh hơn.

Đồ thị hiệu suất Fraggle

Vì các mảnh vỡ là thứ chúng tôi tối ưu hóa, tôi quyết định đưa nó vào như một phần của báo cáo trong bảng điều khiển Search Console của mình.

Tôi thấy rằng bằng cách lọc xuống các URL có chứa URL #, điều này thể hiện hiệu suất của các lần hiển thị và nhấp chuột trong tìm kiếm.

Các biểu đồ và bảng ở trên hiển thị theo dõi hàng tháng về hiệu suất phân tán trong tìm kiếm và các bảng bên dưới cho thấy các trang và truy vấn mà chúng tôi đang nhận được cho các trang.

Các trang và truy vấn hiệu suất hàng đầu với các đoạn mã

Làm cho mình một ưu đãi
Vì tôi đã chia sẻ công việc của mình trên Data Studio, tôi đã nói chuyện với nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu về cách họ có thể xây dựng bảng điều khiển để hợp lý hóa báo cáo , nhưng dường như không có thời gian.

Tất cả chúng ta đều bận rộn, tôi hiểu rồi.

Nhưng chỉ mất một vài giờ để thiết lập bảng điều khiển như những người ở trên và chi phí là tối thiểu (hoặc miễn phí, tùy thuộc vào thiết lập của bạn).

Khi bạn đã có các bảng điều khiển và quy trình tự động này, công việc khó khăn sẽ được thực hiện và bạn có thể gặt hái những lợi ích về thời gian được lưu trong thời gian dài.

Tôi hy vọng bài đăng này hữu ích trong việc chứng minh làm thế nào bạn có thể thiết lập bảng điều khiển tìm kiếm hữu cơ đơn giản nhưng hiệu quả.

Google Data Studio đang phát triển nhanh chóng, vì vậy tôi rất muốn thấy bạn chia sẻ bảng điều khiển của riêng bạn và cách bạn tận dụng tối đa Search Console và các nguồn dữ liệu khác.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/top-phan-mem-ho-tro-viet-bai-chuan-seo-ma-ban-nen-dung/ để có thêm kiến thức về marketing.
Chúc các bạn thành công.

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
GGmedia đã offline
 #1  
Thành viên đang xem
Có 10 người dùng đang xem (10 thành viên - 10 khách) : atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia , atcmedia
Diễn đàn - Công ty TNHH Thương mại và Giải pháp công nghệ THÀNH NAM » Thời trang-Du lịch-Ẩm thực » Thời trang » Cách đưa Search Console lên cấp độ tiếp theo với Google Data Studio
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn không thể gửi bài viết mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn không thể bình chọn
Giờ hiện tại: 5:36 PM - GMT + 7
 
Bán textlink
giá 50.000 VNĐ/text/tháng:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mrs Hạnh - Phòng Kinh doanh
Hot-line: 093 615 2984
Điện thoại công ty: 04 6680 9640
Email: dthanh@giadinhit.net

Motor cửa cổng YH  |  Motor cua cong YH
khóa cửa  |  bản lề cửa

cọc tiếp địa  | coc tiep dia  | Hàn hóa nhiệt Han hoa nhiet
điện thoại giá tốt
quảng cáo google-adwords
trường quốc tế  | bé vào lớp 1  | chọn trường cho con
dán xe máy  | dan xe may
đồng hồ cổ hà nội  | đồng hồ trung quốc  | đồng hồ con gà  | đồng hồ liên xô  | đồng hồ pháp  | đồng hồ cũ  | dong ho  | dong ho co  | đồng hồ cổ  | phụ kiện đồng hồ  | vật dụng thời bao cấp  | đèn dầu  | quạt cổ  | bàn là
Bán textlink giá 50.000 VNĐ/text/tháng